วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

นี่ที่ไหนดูคล้ายเคยได้เห็น

มีใครเคยอย่างฉันบ้างไหม 
ที่ละล่องไปในห้วง สรวงสวรรค์ 
คราใดที่หลับตา ก็เห็นภาพมายานับร้อยนับพัน 
แต่หนึ่งเดียวในความฝัน คือที่แห่งหนนั้นในจิตใจ 

เงียบ..........ไร้สำเนียง 
เงียบจนได้ยินเสียงของความเงียบว่าช่างสดใส 
สายลมพัดผ่าน หอมหวานกลิ่นอุ่นไอ 
แว่วยินเสียงหรีดหรี่งเรไร ยามเช้าทำไม....เจ้ายังเสียงดี 

ภาพแม่น้ำ ภูเขา ทะเล ต้นไม้ ใบหญ้า 
ราวกับเห็นนางฟ้า เทพธิดาออกมาเริงระบำแต่งแต้มแสงสี 
งดงามเกินคำขาน รสหวานของลำนำคำกวี 
มิอาจมีวจีจะกล่าวคำพรรณนา 

นี่ที่ไหนดูคล้ายเคยได้เห็น
ยะเยียบเย็น หนาวซึ้งทรวงกลับห่วงหา
กี่ร้อยปีแล้วนะ ที่ฉันไม่ได้กลับมา 
หรือต้องคำสัญญา ว่าจะมารอพบใคร 

จึงได้มาที่นี่บ่อยครั้ง 
จนวันหนึ่งได้พบเธอ แต่เธอกลับหันหลังให้ 
หันมาทางนี้สักนิด จะมีโทษผิดหรือไร 
ฉันอยู่ทางนี้โปรดจงได้ หันกลับมา 

เธอคงมีใจดวงเดียวกับฉัน 
รู้สึกได้โดยพลัน เพราะผูกพันห่วงหา 
ได้ยินเสียงหัวใจของฉันแล้วใช่ไหมจึงได้หันกลับมา 
เหมือนต้องมนตร์สะกดฉันเห็นหยดน้ำตา 

ภาพของเธอกลับเลือนพร่า................ 

จากม่านน้ำตาของฉันเอง
นี่ที่ไหนดูคล้ายเคยได้เห็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม